อีกแค่วันเดียวเท่านั้น

ที่จะได้รู้ว่าลูกยังอยู่ไหม แต่วันนี้ ก่อนวันที่จะได้เจอหมอตามนัด เรามีเลือดสีน้ำตาลออกค่า ใจไม่ดีแล้ว รู้เลยว่า ฝันสลาย ท้องนี้เปนท้องที่สี่ เราต้องสูญเสียลูกมาแล้วหลายครั้ง โชคชะตาเขากำหนดมาแบบนี้จริงๆเหรอ เราไม่มีใครเลย เราแค่อยากมีลูกเปนกำลังใจ พรุ่งนี้ไม่อยากไปหาหมอเลย ในเมื่อรู้คำตอบแล้ว 😭

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเคยแท้งมาสองรอบติดเหมือนกันค่ะ ที่เราสังเกตุเห็นตัวเองตอนนั้นคือตอนแท้งครั้งแรกมีความเครียดและความกังวลมากมายจนเสียสุขภาพจิตไปเป็นปีๆ พอมาท้องครั้งที่สองก็เอาแต่มากังวลมาจดจ่อและเครียดหนักมากๆว่าจะแท้งอีกไหมน้องจะอยู่ไหม และก็เป็นไปตามที่คิดค่ะ น้องหลุดไป จนเราเริ่มรู้สึกว่า ทำไมมันยากจัง ไม่คาดหวังแล้ว เลยหาทำสิ่งที่ชอบและเลิกโฟกัสเรื่องมีลูก มาออกกำลังกายสุขภาพจิตดูแลบำรุงตัวเอง ปรากฏว่าน้องมาเอง พอมารอบที่สามนี้ เราทำตัวชิลๆไปเลย ใช้ชีวิตปกติ มานั่งลุ้นเอาตอนอยู่ในห้องหมอฟังหมอว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น สุขภาพจิตที่ดีของแม่มันส่วนด้วยนะคะ มันอาจจะฟังดูง่าย แต่เราเข้าใจค่ะว่ามันยาก เพราะเราก็ฝ่าฟันมันมาแล้วเหมือนกัน เมื่อถึงเวลาน้องจะมาอยู่กับคุณแม่ รักษาตัวรักษาใจเพื่อตัวเอง และเพื่อน้องนะคะแม่ กอดๆค่ะ

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณค่า ท้องนี้ เราก็ไม่ได้ตั้งใจ เขามาเองค่า แต่ตอนนี้เขาไม่อยู่ เลือดออกเปนสีตาล หมอนัดอีกสองอาทิตย์ค่า แต่เราก็รู้อยู่แล้ว ว่าหมอให้เวลาทำใจ

ความจริงพรุ่งนี้จะเจออะไรก็คือต้องเจอค่ะ ทำใจและเผื่อใจไว้บ้าง แท้งติดกันหลายท้องควรแจ้งหมอหาสาเหตุที่แท้จริง ท้องแรกเราแท้ง พอท้องสองอาการคล้ายเดิมไม่เจอตัวเด็ก รอไปซาวด์รอบสองเราเผื่อใจไว้เลยจะได้ไม่เสียใจมาก แต่พอได้เจอก็ใจฟูค่ะ

3y trước

เราไปซาวนดละค่า ไม่เจออะไรเลย จริงๆอายุครรภ์ 10วีค แต่ในอัลตร้า บอก ห้าวีค เปนไปไม่ได้ ตอนนี้เลือดออกเรื่อยๆค่า เจ็บปวดหัวใจ คิดว่า คงไม่มีอีกแล้วค่า

Câu hỏi liên quan