น้ำหนักทารก 36w ต่ำกว่าเกณฑ์

ทำยังไงดีคะ น้ำหนักลูกในครรภ์ 36w+1 หนักแค่ 2174 เอง ตกเกณฑ์มากไหมคะ แบบนี้เราจะเร่งน้ำหนักทันไหม กังวัลจังเลยค่ะ 🥹#ขอความคิดเห็นของคุณแม่หน่อยค่ะ

21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้ารู้ตัวว่าตัวเองกินน้อย ก็ควรกินบำรุงเยอะๆนะคะ ในเมื่อเรารู้สาเหตุว่ามาจากเราที่กินน้อย ก็ควรแก้ตรงนี้.. ทางนี้ 37w หนัก 3114g แล้ว.. แอบตกใจตอนเห็นน้ำหนักแค่ 2174g คุณหมอที่ฝากครรภ์ ไม่แนะนำอะไรเลยหรอคะ? น้ำหนักตัวลูก มีผลกับลูกหลังคลอดได้ค่ะ ไม่แข็งแรง ไม่สบายง่าย ภูมิต้านทานน้อย ส่วนมากเด็กที่น้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ ค่อนข้างเจ็บป่วยง่ายกว่าค่ะ กินตอนนี้ไม่รุ้จะทันไหม แต่ก็น่าจะเพิ่มขึ้นมาบ้าง กล้วยนมไข่ เน้นๆไปเลยค่ะ

Đọc thêm

36+1 เท่ากันเลยจ้า แต่ตอนซาวน้ ง35+3 น้อง2 โล9 ตอนนี้น่าจะ3 โลแร่วเพราะน้ำหนักน้องขึ้นใวมากพอๆกับแม่ค้ะ บำรุงไข่ทุกสามมื้อวันละ3 ลุกก้ยังดีน้ะค่ะ บ้านนี้บำรุงไข่กับนมจืดธรรมดาเรยค่ะ แต่ตลอดที่อุ้มท้องมาพึ่งจะกินไข่ต้มไป6 ลูกเอง 😂😂

เน้นโปรตีนนะคะ แม่ กล้วย ไข่ น้ำหนักอาจจะลงที่แม่เยอะ เลยไม่ค่อยลงที่ลูก ทางนี้ 36+1 หนัก3300ค่ะ แล้วค่ะ กินของที่มีโปรตีนเยอะๆค่ะถ้าอยากให้น้ำหนักเพิ่มลองดูนะคะ

17h trước

นน ดีมากเลยค่ะ 👍

แม่ก็ลูกน้ำหนักน้อยเหมือนกันค่ะมาเร่งกินโปรตีนเอาตอนท้ายๆ ไตรมาส 3 ค่ะ หมอให้กินโปรตีนเยอะนะคะ ไข่ต้มวันละ 2-3 ฟอง นมโปรตีนในเซเว่น น้ำหนักลูกจะขึ้นไวค่ะ

บ้านนี้37w น้ำหนักน้องได้แค่2300เองค่ะ แต่คุณหมอบอกน้องตัวเล็กกว่าเกณฑ์แต่น้องแข็งแรง แค่หมอบอกว่าน้องแข็งแรงปกติดีก็หายห่วงจ้า

17h trước

เบากังวัลเลยค่ะ จะพยายามกินให้มากๆค่ะ

อย่าคิดมากไปเลยค่ะ ขอแค่น้องออกมาแข็งแรง/สมบูรณ์ปลอดภัยก็พอแล้วค่ะ ส่วนเรื่องนน.น้อง น้องออกมาโตข้างนอกได้ค่ะแม่

18h trước

จริงค่ะ🥰🥰

ไม่ต้องซีเรียสไปนะคะ ตอนก่อนคลอดซาวได้2200เองค่ะผ่านไป4-5 วันคลอดออกมา2960 ค่ะบางทีการซาว นน ก็ไม่ค่อยตรงเท่าไหร่ค่ะ

ของเราน้ำหนักลูกตกเกณฑ์ไปเหมือนกันค่ะช่วงนึง แต่หลังจากนั้นอัดไข่ต้มฉ่ำๆ ตอนนี้น้ำหนักตามเกณฑ์แล้วค่ะ😊

แนะนำ นมโปรตีนในเซเว่น + กล้วย +ไข่วันละ 2 ฟองค่ะ เราทานแบบนี้ หมอชมทุกครั้งที่ซาวว่าน้องน้ำหนักดีมาก

16h trước

แม่กินแบบนี้เหมือนกันค่ะ น้ำหนักน้องขึ้นดี

อย่าไปซีเรียสกับผลอัลตราซาวด์มากค่ะ เพราะบางครั้งผลไม่ตรงมาก บวกลบได้ค่ะ ให้น้องสมบูรณ์ครบก็พอค่ะ