เป็นไข้กินแตงโมได้ ???

ถามแม่ๆ คนที่มีประสบการณ์เวลาลูกๆเป็นไข้หรือเราเป็นไข้ เคยทานแตงโมกันมั้ยคะ คือลูกเราเป็นไข้ หมอแนะนำให้ทานแตงโม ลดความร้อนในร่างกาย แต่ คนแถวบ้านบอกกินไม่ได้ ห้ามกินจะเป็นนู่นนี่นั่นเต็มไปหมด อยา#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ กฟังจากประสบการณ์จากแม่ๆ ท่านอื่นค่ะ (แต่ส่วนตัว เวลาที่เเม่เป็นไข้เองแม่ทานค่ะ แต่กับเด็ก ก็เคยเห็นบ้างค่ะที่รพ. อาหารรพ.มีแตงโมมาด้วย

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ขอโทษนะคะ แต่เชื่อหมอ กับเชื่อคนแถวบ้าน แม่เลือกจะเชื่อคนแถวบ้านจริงหรอคะ? หมอเรียนมา7ปี เรียนเฉพาะทางต่ออีก คงไม่เอาตรรกะผิดเพี้ยนมาบอกหรอกค่ะ เวลาที่เราป่วยร่างกายจะขาดน้ำค่ะ แตงโมเนี่ยมีน้ำเยอะ ทานแล้วชุ่มชื่น มันคือการเติมน้ำให้ร่างกาย และยังลดความร้อนในร่างกายด้วยค่ะ

แตงโมเป็นผลไม้ที่มีน้ำเยอะค่ะ เวลาเป็นไข้ร่างกายจะขาดน้ำเพราะเหงื่อออก กินแตงโมทดแทนน้ำในร่างกายได้ค่ะ แต่ถ้าไม่แน่ใจก็แนะนำกินส้มเขียวหวานแทนนะคะ วิตามินจากส้ม ดีสำหรับเวลาเป็นไข้

บ้านนี้ท้องอยู่เป็นไข้กินแตงโมนะค่ะเป็นไข้มา4-5วันแล้วกินยาพาราแล้วก็แตงโมเลยค่ะทางบ้านแฟนห้ามโน้นห้ามนี้เหมือนกันแต่เราเคยมีลูกมาและเป็นไข้ก็กินแตงโมมาเรื่อยนะค่ะ

เคยเป็นไข้เลือดออก ไข้สูงมากทานอะไรไม่ได้อยากทานแตงโมแต่ทุกคนห้าม มีหมอคนเดียวที่บอกทานได้ เลือกเชื่อหมอค่ะทุกวันนี้ก็รอดมาได้ ก่อนผ่าล้างให้สะอาดค่ะ

ทำไมจะไปเชื่อคนแถวบ้าน มากกว่าเชื่อหมออ่ะคะ? /น้องต้องอายุมากกว่าหกเดือนขึ้นไปถึงจะกินได้นะคะ ในแอปนี้ก็มีรายละเอียดเรื่องอาหารและผลไม้ต่างๆ

คนแถวบ้านกับหมอ นี่ยังต้องถามอีกเหรอคะ?? แตงโมนะคะ ไม่ใช่ยาพิษ!!!! หาข้อมูลได้หลายช่องทางเยอะแยะนะคะ “ที่ไม่ใช่ถามคนแถวบ้าน”!!!

Đọc thêm
1y trước

ยกจานไปกินที่อื่นเลยค่ะ บ้าบอ🙄

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ทางแอพลงไว้ค่ะ มีให้ดูหลายอย่างเลยค่ะว่าอันไหนทานได้ อันไหนหลีกเลี่ยง แม่ลองดูนะคะ ^^

Post reply image

ตามประสบการณ์ตรงจากเราตอนเป็นไข้2-3วันไข้เริ่มหายแล้ว พอกินแตงโมไข้กลับหนักเลยค่ะไม่รุ้ว่าใครเป็นบ้างไหม

ถ้าทานแตงโมต้องล้างเปลือกให้สะอาดก่อนผ่านะคะเพราะในเปลือกแตงโมอาจจะมีสารเคมีปนเปื้อนอยู่

แตงโมทานไม่ได้ค่ะเพราะผิดไข้ค่ะหมอก็เคยแนะนำมาเหมือนกันพอทานแตงโมแล้วลูกไข้หนักกว่าเดีมค่ะ

1y trước

เป็นเพราะเด็กไข้สูงร่างกายอ่อนแอ หรือแม่ไม่ดูแลอย่างใกล้ชิดรึเปล่าคะ