ตั้งครรภ์ได้2เดือนแล้วคะช่วงนี้อยากทานแต่ผลไม้หวานๆเช่นแตงโม ถ้าทานผลไม้หวานๆๆมากๆๆจะเกิดผลเสียอะไรไหมคะแต่ทานข้าวได้น้อยมากคะทานผลไม้ได้เยอะมากคะ

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

การทานหวานมากเกินไปจะเกิดผลเสียคือ คุณแม่จะอ้วนค่ะ และการที่น้ำหนักขึ้นมากเกินไปอาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนคือเบาหวานขณะตั้งครรภ์ได้ค่ะ นอกจากนี้ฟันคุณแม่ก็อาจจะผุได้หากทานหวานมากๆแล้วไม่บ้วนปาก แต่น้ำตาลที่อยู่ในผลไม้สดเป็นน้ำตาลฟรุกโตส เป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว มีความหวานมากแต่แคลอรี่ต่ำกว่าน้ำตาลสังเคราะห์ นอกจากนี้ในผลไม้ยังมีวิตามินและแร่ธาตุมากมาย การจะงดทานผลไม้เพราะมีความหวานก็ดูจะเป็นการเสียโอกาสที่จะได้รับประโยชน์จากผลไม้ค่ะ ดังนั้นจึงมีวิธีการทานผลไม้ไม่ให้ได้รับน้ำตาลมากจนเกินไปดังนี้ค่ะ 1. ในหนึ่งวันควรทานผลไม้ให้หลากหลายชนิด เช่น หวานบ้าง หวานปานกลาง หวานน้อย เพื่อไม่ให้ร่างกายได้รับน้ำตาลมากเกินไป 2. ไม่ควรทานผลไม้ชนิดเดียวกันซ้ำ ๆ เพราะหากผลไม้ชนิดนั้นมีสารตกค้างบางประเภทอยู่ อาจสะสมในร่างกายได้ 3. ควรรับประทานในปริมาณพอเหมาะ คือทานผลไม้ที่หวานน้อยวันละ 3:5 ส่วน หากเลือกทานผลไม้ชนิดที่หวานมากน้อย ก็ต้องลดปริมาณส่วนลง รวมทั้งควรลดปริมาณความหวานในอาหารมื้ออื่น ๆ ด้วย 4. เลือกทานผลไม้สด ดีกว่าผลไม้แห้ง ผลไม้แปรรูป หรือน้ำผลไม้ เพราะในกระบวนการผลิตนั้นจะเติมน้ำตาลประเภทอื่น ๆ ลงไปด้วย ทำให้ปริมาณน้ำตาลมีสูงมาก สรุปแล้ว คุณแม่สามารถผลไม้ที่มีรวหวานได้แต่ควรทานแต่พอดีค่ะ และแย่าลืมบ้วนปากหรือแปรงฟันหลังทานด้วยนะคะ ตารางในรูปนี้แสดงปริมาณน้ำตาลในผลไม้ค่ะ ขอบคุณข้อมูลจาก http://health.kapook.com/view114440.html http://baby.kapook.com/เรื่องน่ารู้คุณแม่-23825.html

Đọc thêm
Post reply image

ทานหวานมากก็เสี่ยงเบาหวานคร่าคุณแม่ ทานให้ลากหลายเข้าไว้เพื่อป้องกันความเสี่ยงคะ

8y trước

ขอบคุณคะพยายามทานผลไม้ให้ได้หลายชนิดคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-11999)

Câu hỏi liên quan