คุณๆคิดว่าไงกับคำว่ากูเคยเป็นแม่มึงมาก่อนกูรู้

ตามหัวข้อเลยค่ะคือเราโดนเเบบนี้มาจน2เดือน เขาให้ลูกเรากินน่ำอะเราก็ให้กินพอไม่ให้กินก็ว่าละก็พุดคำนั้นออกมาละก็พูดว่าเเล้วเวลามึงกินข้าวมึงยังต้องกินน่ำเลยเเล้วเราแบบอืมพุดไรไม่ได้ลูกเราเเท้เเต่ไม่มีสิทพอพูดอธิบายก็ว่าเถียงละไอ้ที่เถียงคือเราหาข้อมูลมาเเล้วเราก็อยากจะอธิบายให้เขาฟัง ละมีเหตุการณ์หนึ่งลูกเรากินน้ำเเม่ให้กินเพราะสะอึกเราบอกว่าพอเเล้วเพราะกินเยอะเเล้วเเฟนเเม่พุดขึ้นว่าน้ำอะดีที่สุดเเล้วเราเลยบอกว่านมออะดีที่สุดเเล้วสำหรับน้องตอนนี้คือ2เดือนเราก็โดนเเม่ว่า กุเคยเป็นเเม่มึงมากาอนกุเลี้ยงมึงโตขนาดนี่ไม่เห็นเป็นไรละก็ว่าเรา อยากลูกว่าเด็ก2เดือนน้พมันดีกว่าจริงๆหรอทั้งที่เราหาข้อมูลสารพัดว่าต่างๆ อธิบายก็ว่าเถียง#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นเหมือนกันกันเลยค่ะ ของเราหนักกว่ามากดีนะที่เราไม่ได้อยู่บ้านเรามาทำงานต่างจังหวัด เราคลอดน้องใช่ไหมค่ะแล้ววันแรกเราไม่มีน้ำนมให้ลูกเรากินเพราะเราพลาดลืมบำรุงลืมกินน้ำขิงที่หมอให้กินวันที่2ลูกเราเลยตัวเหลืองละพอที่บ้านเรารู้ใช่ไหมค่ะเขาก็ว่าเราเลยค่ะว่าแบบเห็นไหมป้าบอกแล้วว่าให้ลูกกินน้ำ ถ้ากินน้ำลูกก็จะไม่ตัวเหลือง เรานี้แบบอื้มพูดไรไม่ออกเพราะเรารู้ว่าเด็กอ่ะมันกินน้ำไม่ได้เพราะนมแม่มันก็คือน้ำแถมยังมรประโยชน์กว่าน้ำอีก แล้วทีนี้เราก็ทำได้แค่เงียบค่ะ พอออกจากโรงพยาบาลใช่ไหมค่ะตอนนั้นอยู่ๆเราก็ตกงานละเราอยากกลับบ้านเราโทรไปบอกว่าเราขอกลับบ้านได้ไหมเขาก็ให้กลับค่ะ แล้วพอวันหนึ่งเขาอ่ะพูดไม่หยุดว่าทำไมไม่ให้ลูกกินน้ำเราทนไม่ไหวเลยไปถามพี่สาวว่าแม่เขาอ่ะได้ให้ลูกกินน้ำไหมเขาเลยบอกว่าไม่ แล้วเขาก็ถามว่าทำไมเราก็บอกไปตามตรงที่ป้าเราพูดใช่ไหมค่ะ เราอ่ะด้วยความที่ไม่รู้ว่าพี่สาวจะไปบอกป้าใง ป้าเราก็ทักมาด่ามาว่าเราแบบเป็นชุดเลยค่ะเรื่องกินน้ำ ละเขายังด่าอีกว่าไปเฉยหมอมันมากเดี๋ยวก็ชิปหายอะไรประมาณนี้อ่ะ เราก็เงียบไม่ตอบเขา คือแบบเราคิดในใจอ่ะว่านี้มันยุคไหนแล้ว มนะไม่ใช่สมัยโบราณแล้วป่ะ เวลาเป็นอะไรสุดท้ายคนที่ช่วยให้รอดก็คือหมอป่าวอ่ะ จริงไหมค่ะ จนตอนนี้ลูกเราได้21วันแล้วก็ปกติแถมวันที่ไปตรวจค่าเหลือง ลูกก็ไม่เหลืองด้วยแถมน้ำหนักยังเพิ่มอีก #ความคิดเห็นส่วนบุคคลนะคะ

Đọc thêm

เถียงต่อไปค่ะ ถ้าได้ยอมแล้วต้องยอมทุกเรื่อง แล้วถ้าลูกเป็นอะไรขึ้นมามันจะไม่คุ้มกันนะคะ คนเสียใจที่สุดจะคือตัวแม่ไม่ใช่ตายายค่ะ ลองย้อนถามดูนะคะว่า หมอบอกแบบนี้ให้เลี้ยงแบบสมัยนี้ หมอไม่ให้กินน้ำเพราะว่าในน้ำนมของแม่มีส่วนประกอบเป็นน้ำอยู่แล้ว ถ้าเลี้ยงนมผงน้ำที่ใช้ชงนมมันเยอะจนเพียงพออยู่แล้ว สมัยนี้เชื้อโรคมันเยอะกว่าสมัยก่อน สมัยก่อนมีโควิดไหมล่ะ จะเอามาเทียบกันไม่ได้ เชื้อโรคมันไม่เหมือนกัน อีกอย่างหมอเป็นคนบอก หมอเค้าเรียนมา รักษาคนมาเยอะ ถ้าไม่เชื่อแล้วเด็กเป็นอะไรขึ้นมามีปัญญาจ่ายเงินค่ารักษาไหม เราพูดแบบนี้เลยกับที่บ้าน ได้ผลนะ

Đọc thêm
8mo trước

ถ้าอยู่กับคนแบบนี้ใช้กำลังแบบนี้ ไม่เปิดรับแบบนี้ อยู่ยากค่ะ ยิ่งถ้าเค้าได้เลี้ยงลูกให้นะ คนแก่จะชอบเลี้ยงแบบสปอยหลาน กลัวจะติดนิสัยด้านที่ไม่โอเคมาด้วย ยังไงถ้าเลี้ยงเองได้ ก็เลี้ยงเองดีกว่านะค่ะ

เราก็เถียงแม่สามีค่ะ นี่ลูกยังไม่เกิดนะคะ แม่สามีว่า ได้สัก2 เดือนจะให้กินข้าวกับกล้วยละ แต่ก่อนลูกชายก็กินข้าวกับกล้วย เราเถียงขึ้นเลย แต่ก่อนกับเดี๋ยวนี้มันไม่เหมือนกัน ถ้าลูกเราเข้าโรงบาล ใครเป็นคนจ่ายตัง มันไม่ใช่บาท2บาทนะ แม่สามีเงียบเลยค่ะ

เราเถียงค่ะ เลี้ยงกับแม่สามี แกบ่นว่าต้องกินน้ำตัวจะได้ไม่เหลือง ให้กินเยอะๆ นี่เลยบอก เมื่อก่อนกินน้ำฝน ทำไมเดี๋ยวนี้ไม่กิน วิวัฒนาการมันเปลี่ยนไปแล้ว ถ้าฝืนให้น้ำเวลาป่วยพาไปรพ.ไปเฝ้าเองนะ แล้วถ้าป่วยก็ให้เค้าไปเองจริงๆ ค่ะ

บอกกลับไปค่ะว่าน้องยังเล็ก น้องทานแต่นม ยังไม่ได้กินอาหาร ดังนั้นไม่ต้องกินน้ำ เพราะในนมก็มีน้ำผสมอยู่แล้ว ถ้ากลัวน้องตัวเหลืองก็ให้กินนม ไม่ใช่กินน้ำ ของเหลวเหมือนกัน แต่สารอาหารไม่เหมือนกันค่ะ

เวลาพาน้องไปฉีดวัคซีน พาคุณยายไปด้วยนะคะ แล้วก็ถามหมอต่อหน้ายายเลย ว่ากินน้ำได้ไหม อันตรายไหม ถ้ากลับมาคุณยายยังเป็นแบบเดิมอีก ลองถามดูค่ะ ว่าถ้าป่วย ยายรักษา หรือหมอรักษาคะ

บ้านนี้เคยเถียงกันค่ะ ทีนี้เวลาพาลูกไปหาหมอ พาย่าไปด้วย ให้ไปเถียงกับหมอเอง ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่เคยพูดถึงเรื่องป้อนน้ำ ป้อนข้าวเลยค่ะ.

เคยเหมือนกัน เลยตอกกลับไปว่าถ้าลูกเป็นอะไรขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ แต่เขาก็ยังแอบเอามาให้ลูกเรากิน เราเลยแก้เผ็ดโดยการเอาขวดนมไปซ้อน

ลากไปหาหมอด้วยค่ะ เวลาฉีดวัคซีนหรืออะไรก็ตาม ไปพบหมอด้วยกัน

8mo trước

เขาไม่ไปค่ะเคยบอกแล้วทั้งเเต่ท้องจนคลอดก็ไป รพ คนเดียวค่ะ🥺