แม่ๆซื้อของเตรียมคลอดกันตอนไหนคะ

ตั้งครรภ์26สัปดาห์ เราเริ่มซื้อของเตรียมคลอดไม่ได้คิดอะไรเพราะว่าซื้อทีเดียวต้องใช้เงินเยอะก็ต้องทะยอยซื้อ แต่มีคนทักว่าทำไมรีบซื้อใครเขาให้ซื้อกัน ตอนนี้เราเริ่มกังวลกับคำพูดของคนอื่น ขอความคิดเห็นของแม่ๆหน่อยค่ะ 😔#ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเคยค่ะ ท้องแรก แม่ไม่ให้เราเตรียมของ แต่พอน้องคลอดมา หาซื้อของวันเดียว หมดเกินหมื่น แถมซื้อของไม่ทันด้วย เลยเป็นบทเรียนเลย ท้องสองเราเริ่มทยอยซื้อที่ละนิดตั้งแต่ประมาณ 7 เดือนคะ ไม่เอาเเล้วไม่เตรียมของรอน้องคลอดก่อน ส่วนตอนนี้ท้อง 3 ได้ 24 วีคแล้ว อีกสักเดือนก็จะเตรียมของแล้วคะ

3mo trước

ทักซะแม่ไม่กล้าซื้อเลยค่ะ🥹

บ้านนี้ 24 วีคเริ่มเตรียมของใหญ่ๆ แล้วค่ะ ซื้อรวดเดียวมันจะฉุกระหุกไปหน่อย จ่ายทีเดียวหลายบาทด้วย เลยทยอยๆ ของชิ้นใหญ่ราคาแพงก่อนเลยค่ะ เครื่องปั๊มนม รถเข็น คาร์ซีท รวมกันหลายหมื่นแว้ว 😂

บ้านนี้28week ท้อง2 เริ่มทะยอยซื้อแล้วค่ะ ซื้อทีเดียวไม่ไหวค่ะ ท้องแรกก็กลัวนะคะซื้อใกล้คลอดทีเดียว ท้อง2บางคนซื้อตั้งแต่รู้เพศแล้วค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ

เราเตรียมตั้งแต่12w ตอนนี้25+2เตรียมครบแล้ว แม่ย่าก็บ่นเหมือนกันว่ารีบเตรียม แต่เราไม่ใส่ใจ เพราะสุดท้ายเราก็ต้องเป็นคนซื้อและซักอยู่ดี

25 wk ค่ะ เริ่มทยอยชื้อไว้บ้าง กว่าจะคลอดคงได้เยอะ ชื้อทีเดียวคงไม่ไหว

24วีค เริ่มซื้อเหมือนกันค่ะ แม่ไม่มีตังก้อน ทยอย ทีละชิ้น2ชิ้นค่ะ

บ้านนี้ท้อง26วีค พร้อมคลอดแล้วค่ะเหลือแค่ซื้อแพมเพิสอย่างเดียว

ทะยอยซื้อตั้งแต่รู้เพศตอน 13 วีค ปัจจุบัน 23 วีคใกล้ครบแล้วค่ะ

เราซื้อตั้งแต่18-19wแล้วคะ ตอนนี้ขาดแค่คาร์ซีทอย่างเดียว

เราก็ทยอยชื้อค่ะตอนนี้ท้องได้7เดือนแล้ว