ท้องนอกมดลูก

ตัดมดลูกออก1ข้าง เเล้วจะมีสิทธิ์ ท้องอีกได้ไหมคะ กังวลมาก อยากมีลูกมากค่ะ วันนี้เสียใจมาก

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

มีสิทธิ์ค่ะแม่ ถึงจะยากขึ้นหน่อย แต่ก็ยังมีสิทธิ์ค่ะ แต่รอให้ร่างกายพักฟื้นจนแข็งแรงเป็นปกติก่อนนะคะแล้วค่อยลงมืออีกครั้ง 1. ห้ามเครียดค่ะ เวลาที่ตั้งใจมากๆ มันเป็นการกดดันตัวเองค่ะ ทำให้เกิดความเครียดต่ำๆโดยที่เราไม่รู้ตัว ซึ่งทำให้สภาพความเป็นกรดด่างในร่างกายเราผิดปกติและสเปิร์มไม่สามารถอยู่รอดได้ค่ะ (สังเกตได้เลยว่าคนที่ติดง่าย คือคนที่ไม่เครียด ไม่กดดันตัวเอง หรืออย่างเด็กวัยรุ่นที่ทำโดยไม่ค่อยได้คิดอะไร จะท้องกันง่ายมาก บางคนพลาดหนเดียวก็ติดเลย) 2. ดูแลอาหารการกินของตัวเอง อย่าให้ร่างกายผอมหรืออ้วนจนเกินไป (รวมถึงร่างกายของสามีด้วยนะคะ) 3. ออกกำลังกายเป็นประจำ (ทั้งภรรยาและสามีค่ะ) 4. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ 5. *ห้าม*ทานยาบำรุงหรือวิตามินอะไรสุ่มสี่สุ่มห้า(ยกเว้นโฟลิค ซึ่งควรทานก่อนปั๊มลูก 3 เดือนค่ะ) โดยที่ไม่ปรึกษาคุณหมอเฉพาะทางก่อน เพราะถึงจะช่วยให้ติดง่าย แต่อะไรที่ไม่ธรรมชาติก็มีความเสี่ยงต่อสุขภาพของแม่และบุตรที่จะเกิดมาค่ะ 6. ทั้งสองคนพากันไปตรวจสุขภาพโปรแกรมเตรียมความพร้อมก่อนตั้งครรภ์ และ ควรให้สามีไปตรวจความปกติและความแข็งแรงของน้ำเชื้อค่ะ จะได้ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าทำไมถึงติดยาก 7. หลังประจำเดือนหมด วิธีที่ดีที่สุดคือ ทำการบ้านวันเว้นวันค่ะ เป็นการดักวันไข่ตกที่รอบคอบที่สุด และไม่ต้องกังวลว่าจะพลาดถ้าไข่ตกช้า/เร็วกว่ากำหนด (เพราะไข่บางคนไม่ได้ตกตรงวันค่ะ บางคนช้ากว่า บางคนไวกว่ากำหนดค่ะ) 8. หลังสามีปล่อยเสร็จแล้ว(บอกสามีดันให้ลึกสุดใจนะคะ) ให้ภรรยาเอาหมอนหนุนหลังให้สะโพกสูงขึ้นค่ะ จะทำให้สเปิร์มเข้าไปหาไข่ง่ายขึ้น เหมือนช่วยพาเข้าขึ้นทางด่วนไปค่ะ 9. ทำจิตใจให้สบายค่ะ

Đọc thêm

ตัดแค่ปีกมดลูกค่ะ ไม่ได้ตัดมดลูก ปกติแล้วไข่จะตกจากปีกมดลูกเดือนละข้าง ซึ่งแปลว่า เคสแม่ ไข่จะตกเดือนเว้นเดือน ต้องลุ้นมากกว่าคนอื่นค่ะ ว่าไข่จะตกเดือนไหน วันไหนค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

5y trước

ขอบคุณค่ะ

เราค่ะ เคยท้องนอกมดลูกเมื่อ2ปีที่แล้ว ตอนนี้ท้อง17 สัปดาห์แล้วค่ะ คิดซะว่าเรามีโอกาสได้เตรียมความพร้อมในหลายๆเรื่องก่อนที่จะมีใหม่นะคะ เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้น่ะ ❤️

บ้านนี้โดนตัดท่อนำไข่ไป 1 ข้างเหมือนกันค่ะ หมอให้พัก 6 เดือน หลังจากนั้นปล่อยติดเลยเลยค่ะ ตอนนี้ท้องได้ 29 w แล้วค่ะ อย่าคิดมากนะคะคุณแม่ ดูแลตัวเองดีดีเดียวน้องก็มาใหม่ค่ะ

เคยค่ะ โดนตัดปีกมดลูก (ท่อนำรังไข่) ออกข้างนึง เหลือแค่ข้างเดียว ผ่านมาหลายปี ตอนนี้มีน้องแล้วค่ะ 27+1 วีคแล้ว ไม่ต้องกังวลค่ะ รักษาสุขภาพตัวเองให้ดี เดี๋ยวน้องก็มาค่ะ

เคยท้องนอกมดลูกเหมือนกันคะ ตัดออกข้างนึงเหลือข้างเดียว ตอนนี้ท้องได้30wแล้วคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ถึงเวลาเด่วเขาก็มาเอง

3y trước

นานมั้ยค่ะกว่าน้องจะมา

อย่าพึ่งกังวลนะคะคุณแม่ บ้านนี้ตัดท่อนำไข่ข้างซ้ายไปเมื่อต้นปี61 ตอนนี้ตัวเล็กในพุง30+6wแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ท้องได้ค่ะ เเม่บ้านนี้ก็โดนตัดออก1ข้าง ตอนนี้เหลือ1ข้าง จะคลอดเดือนหน้าเเล้วค่ะ สู้ๆค่ะเเม่ เดี๋ยวน้องก็มา

ของเราเคยเป็นเหมือนกันเมื่อประมาณ 7 ปีแล้วค่ะ ตอนนี้เพิ่งคลอดน้องได้ 2 เดือนกว่าแล้วค่ะ

5y trước

นานเลยกว่าจะติด

มีค่ะ บ้านนี้ก้อเคยท้องนอกมดลูก โดนตัดไปข้างหนึ่ง ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้20สัปดาห์แร้วค่ะ

5y trước

ได้2ปีจะ3ปีแร้วค่ะ