เจาะคัดกรองดาวน์ซินโดรม

คุณหมอให้ไปตรวจเจาะคัดกรองดาวน์ซินโดรม เป็นเรื่องปกติไหม? อยากรู้ว่าใครไปตรวจมาแล้วบ้าง อยากรู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างหมอถึงให้ไปตรวจ (ตอนนี้แม่อายุ 25)

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตรวจเพื่อหาสาเหตุดาว์น ลูกอาจจะไม่เป็นดาว์น ถ้าตอนตั้งครรภ์มีใครเป็นเลือดจางรึธารัซีเมียก้อเท่านั้นจึงทำให้ผลลูกออกมาจะเป็นดาว์นแต่เจาะเเล้วก้อไม่เป็น เพราะนี่ก็เจาะ หมอตรวจเลือดมา 1ใน75แข็งแรงดีจร้า

Post reply image

เป็นการตรวจคัดกรองความเสี่ยงในด้านโครโมโซมของลูกค่ะ ควรตรวจทุกช่วงอายุค่ะเพราะความผิดปกติเกิดได้ ถ้าแม่สะดวกแนะนำให้ตรวจค่ะแต่ถ้าแม่อายุมากก็จะมีความเสี่ยงมากขึ้นค่ะ เราเพิ่งไปตรวจ nifty ที่รพ จุฬา มาค่ะ

Post reply image
5y trước

ขอบคุณค่า

ดาวน์ซินโดรมไม่เลือกอายุแม่ค่ะ แค่อายุเยอะยิ่งเสี่ยง แต่ไม่ได้หมายความว่าอายุน้อยจะไม่มีโอกาสเจอ เคยอ่านเจอคนอายุ 28 ลูกสองคนแรกปกติ คนที่สามเป็นดาวน์ ทั้งๆที่อายุน้อย ถ้ามีงบแนะนำเจาะค่ะ

ตรวจคัดกรองเป็นการตรวจพื้นฐานสำหรับแม่ตั้งครรภ์ อายุไม่ถึง 35 ก็สามารถตรวจได้ค่ะ ถ้าไม่มีปัญหาทางการเงินก็เลือกตรวจแบบละเอียด เพื่อความสบายใจของเราค่ะ

ที่รพ.รัฐที่ไปฝากเค้าก็แนะนำให้ตรวจคัดกรองทุกคนนะคะ พลเมืองไทยที่มีเลข13หลักจะตรวจคัดกรองฟรีค่ะ บ้านนี้หมอนัดตรวจคัดกรองวันที่ 7 เมษานี้ค่ะ

บ้านนี้ แม่อายุ 29 ก็ตรวจค่ะ หมอไม่ได้บังคับแต่เราตรวจเพื่อความสบายใจ ถ้าพอมีกำลังก็ตรวจเถอะค่ะ แม่อายุเยอะหรือน้อยมีโอกาสเสี่ยงทุกคนค่ะ

เคยถามคุณหมอคะ แต่คุณหมอบอกว่าส่วนมากจะเกิดกับคุณแม่ที่อายุมากแล้วหรือคุณแม่ที่มีความเสี่ยง ของเราไม่ได้ตรวจคะเพราะไม่มีความเสี่ยง

เราอายุ 31ปี ท้องที่ฟินแลนด์พยาบาลแจ้งว่าอยากจะตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรมไหม เค้าจะถามเราค่ะ เค้าจับเราตรวจหมดทุกอย่างเลย

อายุเยอะหรืออายุน้อยก็ควรตรวจค่ะ ไม่จำเป็นต้อง 30 ปีขึ้นไป โอกาสเป็นดาวมีกันทุกคนค่ะ ตรวจเพื่อความสบายใจค่ะ

บ้านนี้ก็เข้าโครงการคะ ครั้งแรกหมอจะเจาะเลือดตรวจคัดกรอง ถ้าไม่มีความเสี่ยง หมอก็จะไม่เจาะน้ำคร่ำคะ

Câu hỏi liên quan