แม่ๆว่าไงค่ะ

คือเค้าท้องได้7เดือนแล้ว พ่อแฟนบอกว่า ไม่ต้องเตรียมของไว้ เพื่อลูกตาย พิการหลังคลอดค่อยซื้อ แต่แฟนไม่มีเวลาเลย ทำแต่งาน เค้ากลัวไม่ว่าง แถม ถ้าไม่ซื้อเตรียมใช้ของโรงบาลก็แพงคิดทุกอย่าง แถม ถ้าคลอดแล้วถ้าไม่มีอะไรเลย กลัวจะเป็นอันตรายต่อลูกถ้าไม่มีอะไรเลย เค้าต้องฟังพ่อแฟนหรือว่า เตรียมเอาไว้ค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ #ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ #แอบเครียดนิดๆค่ะ

153 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แอบเตรียมไว้เถอะคะแม่ ทางนี้ตอนไปคลอดช่วงกักตัวโควิค​ เตรียม​ของครบ​ แต่ตอนไปคลอด​ คลอดห้องปลอดเชื้อ​ ห้ามญาติ​มาเยี่ยมเด็ดขาด​ ญาติ​ก็เอาของใช้มาให้ไม่ได้อีก​ พยาบาล​ต้องยืมชุดเตียงอื่นมาให้ใส่ก่อนวันแรก​ ผ้าอ้อมก็ใช้ของ.. รพ​ วันที่2หลังคลอด​ เขาอนุญาต​ให้เยี่ยมเลยได้ใช้ของตัวเองที่เตรียม​ไว้​ บอกเลยถ้าไม่เจอพยาบาล​ใจดี ลูกคงไม่มีอะไรใช้แน่ๆคะตอนคลอด​ เลยอยากให้เตรียมไว้เถอะคะ​ แอบซื้อไว้​ แล้วก็หากระเป๋า​ใส่แอบไว้​ ใกล้คลอดค่อยเอามาใช้ เราเป็นแม่คนแล้ว​ เกี่ยวกับ​ลูก​ เรามีสิทธิ์​ตัดสินใจ​คะ​ ไม่ต้องเถียงเขา แต่อธิบาย​ให้เขาฟัง​ ถ้าซื้อทีเดียว​ตอนคลอด​ วุ่นวาย​มากคะ​ แล้วก็หลายบาทด้วยน่ะ​ ของใน.รพ แพง.มากคะ​ แล้วถ้าตอนไปคลอดเกิดไม่มีใครว่างวิ่งไปซื้อของให้​ แล้วลูกจะใส่อะไร​

Đọc thêm

ของเราไม่มีใครคอยซับพอตค่ะคุณแม่ เราก็ซื้อเตรียมไว่ค่ะเตรียมตั้งแต่5เดือนถยอยซื้อเอาเดือนร่ะอย่างสองอย่าง เพราะของใช้เด็กแรกเกินคือจิปะถะมาก ตะกร้าเอย ชั้นเอย เพราะต้องซื้อใหม่ทุกอย่างเลย เพราะเรากับแฟนทำงานกันทุกวันไม่มีเวลา ที่ซื้อไว้ก็เพื่อฉุกเฉินค่ะคุณแม่ เเละทำให้ไม่เคลียดเรื่องเงิน มีเวลาดูของที่จำเป็น ไม่ขาดอะไร ดีกว่าเตรียมตัวใกล้คลอด มันฉุกละหุกไปลืมนั้นลืมนี่ ไม่มีเวลาไปเลือกซื้อค่ะคุณแม่ เพราะท้องแก่เริ่มเดินไม่ไหว ไหนจะซักทำความสะอาด แต่ถ้าที่บ้านมีคนที่ทำอะไรแทนคุณแม่ได้และตามใจคุณแม่ และคอยเทียวซื้อของให้ได้ ทำความสะอาดให้ได้ก็ไม่ต้องกังวลนะคะ คิดในแง่บวกไว้ก่อนค่ะ ผู้ใหญ่อาจจะเป็นห่วงคุณแม่กับหลานก็ได้นะคะ🥰❤️ ขอให้เจ้าตัวน้อยของคุณแม่แข็งแรงนะคะ🥰

Đọc thêm
7mo trước

คุณแม่เตรียมเถอะค่ะ ถ้าถึงวันคลอดมันจะไม่ทันการจริงๆนะ เราเข้าใจเลยว่าบางทีคนแก่ก็อยากจะเอาชนะ ไอ้นั้น ไอ้นี้ไม่ได้ รู้อยู่ว่าเป็นหลานกลัวนั้น กลัวนี่ แต่ก็ไม่ใช่หลานของคุณปู่คนเดียวนะ คุณตา คุณยายก็มีนะ เข้าไตรมาส3คุณแม่ยังพอเลือกซื้อเองได้ถ้าท้องแก่กว่านี้จะเดินไม่ไหวเอาค่ะ แล้วคุณหมอจะนัดถี่ขึ้นแล้ว ไม่มีอะไรอันตรายแล้วค่ะคุณแม่ เอาที่คุณแม่สะดวกเลยค่ะแม่ 🥰❤️

ค่อยๆเตรียมไปทีล่ะอย่าง จะได้ไม่สับสน พอถึงวันจริงจะได้ไม่มีอะไรขาด แนะนำของที่ต้องมีนะคะได้ใช้แน่นอน -สบู่อาบน้ำเด็กสูตรผิวแพ้ง่าย(ประสบการณ์โดยตรงเด็กทุกคนแพ้ง่าย) -สำลีแผ่น-สำลีก้อน-ที่แคะหู -ทิชชู่เปียก -ฟองอาบน้ำเด็กแบบนุ่ม -ผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ไม่ต่ำกว่า2ผืนแนะนำผ้ามัสลินแบมบูใ้ช้ดีมาก -ผ้าเช็ดผม -เสื้อผูกหน้าแขนสั้นและยาว -ผ้าอ้อม3โหล -แพมเพิสNBเบบี้เลิฟ -ถุงมือถุงเท้าหมวกเด็ก -กะละมังอาบน้ำ -ผ้าอนามัยแบบกางเกงดีสุดไม่เลอะไม่เปื้อน -กรรไกรตัดเล็บ -ผ้าก๊อซเช็ดปาก -ผ้าห่อตัวเด็กผ้ามัสลินแบมบู นี่คือสิ่งของที่ต้องเตรียมไปค่ะ ได้ใช้จริงๆ

Đọc thêm
7mo trước

จะเซฟไว้นะคะ

แม่คือบุคคลหลักในการเลี้ยงลูก อย่าให้ความคิดใครมาลดทรความเป็นแม่ของเรา จงชื่อมั่นว่าไม่มีใครดูแลลูกได้เท่าเรา ตัดปัญหากวนใจออกไป เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้เพื่อควาทสะดวกใจของเรร เพราะถ้าลูกคลอดแล้วทั้งฮอโมล ทั้งการพักผ่อนไม่เพียงพอจะรบกวนสมาธิเราไปมาก จงเตรียมพร้อมไว้ให้ทุกอย่างมันง่ายค่ะ ลูกออกมาวันแรกชีวิตก็ยุ่งแล้วค่ะ สิ่งที่ต้องเตรียมหลักๆเลยคือของใช้เด็ก และขอให้จำไว้เสมอว่า ลูกเรารือลูกเราค่ะ ลูกเราไม่ใช่ลูกปู่ย่าตายาย ครอบครับใหญ่สภาพจิตใจต้องแกร่งค่ะ หาเวลาดูแลสุขภาพจิตใจตัวเองมากๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

Đọc thêm
7mo trước

ขอบคุณคะ

เตรียมไว้ดีสุดค่ะ 7 เดือนปกติของจำเป็นต้องครบแล้วค่ะ เตรียมตอนนี้เรายังมีโอกาสได้เลือก ได้เปรียบเทียบราคา พอคลอดจริงๆ ใครจะเป็นคนไปซื้อไปหาของให้ ทุกวันนี้เทคโนโลยีไปไกลแล้วค่ะ หมอก็เก่ง แล้วอีกอย่าง ต้องซักของเตรียมไป รพ. แล้วค่ะ เราว่าทำเองดีสุด สบายใจสุด แล้วสุดท้ายคนเป็นแม่นี่ละคะ ที่จะต้องทำหน้าที่ทุกอย่างเอง ผช. บางคนเค้าไม่ได้ละเอียดอ่อนขนาดนั้น บ้านนี้แม่เป็นคนเตรียมของจำเป็นทุกอย่างทั้งหมดเลย ไม่มานั่งรอหรือกลัวเพียงเพราะคำพูดคนเฒ่าคนแก่ค่ะ

Đọc thêm

เตรียมไว้ดีสุดค่ะ 7 เดือนปกติของจำเป็นต้องครบแล้วค่ะ เตรียมตอนนี้เรายังมีโอกาสได้เลือก ได้เปรียบเทียบราคา พอคลอดจริงๆ ใครจะเป็นคนไปซื้อไปหาของให้ ทุกวันนี้เทคโนโลยีไปไกลแล้วค่ะ หมอก็เก่ง แล้วอีกอย่าง ต้องซักของเตรียมไป รพ. แล้วค่ะ เราว่าทำเองดีสุด สบายใจสุด แล้วสุดท้ายคนเป็นแม่นี่ละคะ ที่จะต้องทำหน้าที่ทุกอย่างเอง ผช. บางคนเค้าไม่ได้ละเอียดอ่อนขนาดนั้น บ้านนี้แม่เป็นคนเตรียมของจำเป็นทุกอย่างทั้งหมดเลย ไม่มานั่งรอหรือกลัวเพียงเพราะคำพูดคนเฒ่าคนแก่ค่ะ

Đọc thêm
7mo trước

จริง เค้าเองซื้อแค่น้ำยาซักผ้าเด็กก็โดนบ่นแล้ว

7เดือนเหมือนกันค่ะยังไม่ได้ชื้อ พ่อแม่แฟนก้บอกแบบนี้เพราะลูกสาวของเค้า คือพี่สาวของแฟนเราและค่ะเค้าชื้อของเตรียมไว้พอลูกคลอดน้องอยุ่ได้แค่2วันก้เสียหมอบอกไม่มีปอด เราก้กะว่าจะสัก8เดือนถึงจะชื้อไม่ก้9เดือนก่อนถึงกำหนดคอดสัก2-3อาทิต ที่จริงเราไม่ได้เชื่อเรื่องพวกนี้หรอกน่ะค่ะ เพราะเรานับถือพระคริสต์แต่พอถามพี่น้องให้โบสถ์บางคนก้พอชื้อไว้เลยบางคนก้บอกออกค่อยชื้อคนเฒ่าคนแก้เค้าถือ แต่ความคิดส่วนตัวกะว่าไกล้จะคลอดถึงจะชื้อมาซักไว้

Đọc thêm
7mo trước

เค้าดิ้นปกติค่ะ แถม เค้ากำลังกลับหัวแล้วด้วย

อันดับแรกเลย พ่อแฟนมีศักดิ์เปนปู่ของลูกในท้องเรา ทำไมถึงคิดไม่ดีแบบนั้นกับหลานอ่ะคะ อันดับ2 แม่เตรียมเถอะค่ะ เตรียมเท่าที่จำเปน แบบของที่ต้องเอาไปใช้ที่โรงพยาบาล เหลืออีก2เดือน ยังพอมีเวลา ส่วนของที่ต้องใช้ที่บ้าน ก้อเอาที่จำเปนก่อนถ้ายังไม่มีเวลาไปซื้อ ถ้ามีเวบาก้อค่อยๆทยอยซื้อ แล้วดูจากคำพูดของพ่อแฟนแล้ว เค้าคงจะไม่ช่วยเหลืออะไรเท่าไหร่อ่ะค่ะ เพราะงั้นเราช่วยเหลือตัวเองไม่ต้องไปสนใจหรอกค่ะ

Đọc thêm
7mo trước

เค้าเตรียมแค่เข้าโรงบาลถ้าออกมา ค่อยสั่งเอาทีหลัง

เตรียมเลยค่ะ เสื้อผ้าต้องซักอีกไรอีก ของใช้บางอย่างวิ่งหาซื้อตอนคลอดไม่สนุกนะคะ ลูกก็ต้องดู ของก็ต้องซื้อ เจ็บแผลคลอดอีก ผช.ก็พูดได้ ไม่เคยท้อง โยนคำพูดนั้นทิ้งไปเลยค่ะ เป็นแม่คนแล้วต้องกล้าตัดสินใจสิ่งที่สมควรเพื่อลูกค่ะ ไม่ใช่ฟังแต่เสียงคนอื่น ไร้สาระค่ะ ความเชื่องมงาย ขนาดแม่ผัวบอกเรายังไม่ฟังเลย เพราะเราคิดมาแล้วว่าดีคือจบ ถ้าไม่โอเคแย้งกันด้วยเหตุผล ไม่ใช่ความเชื่อ

Đọc thêm
7mo trước

ใช่ค่ะ

เราก็โดนแม่ย่าพูดดักแบบนี้ค่ะแต่ไม่ได้โดนแบบตรงๆค่ะ แต่เข้าใจคำพูดและความหมายค่ะว่าเขาดักไม่ให้ซื้อเพราะอะไรทำไม เราเลยไม่โต้ตอบอะไรกลับไม่อยากมีปัญหากับใครเกรงใจแฟน +แฟนเพิ่งได้งานเลยยังได้มาซื้อตอน30วีค เพราะต้องทยอยเก็บเงินทุกอาทิตย์รวมๆไว้พอได้ซื้อของให้ลูก แต่เราเองก็เคืองและไม่พอใจนะคะถึงจะรู้ว่าเรื่องพวกนี้เป็นความเชื่อของคนแก่มานานก็เถอะ

Đọc thêm
7mo trước

ใช่ เค้าเข้าใจพ่อแฟนนะ แต่บางที เค้าเองก็ว่าง ถ เล่นโทรศัพท์ก้บ่นนอนก็บ่น เลยคิดจะเตรียมของเด็กไว้จะได้ไม่ว่าง เค้าเอง ก็กลัวโดนบ่นซื้อของเตรียม แต่เค้าไม่ได้ซื้อเตรียม มีคนให้🥹