หมอยังไม่ให้สมุดสีชมพู

คือตอนที่เราไปตรวจ ครั้งที่2แล้วค่ะ 8 วีค หมอยังไม่ได้ให้สมุดสีชมพูมา มีนัดอีกทีสิ้นเดือนนี้ ยังไม่ได้เจาะเลือดพ่อของลูก แปลกไหมคะ รึว่าต้องรอข้อมูลอะไรไหมคะ เห็นแม่ๆคนอื่นได้สมุดเกือบทุกคนเลย แอบสงสัย 😂#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราหาหมอสมิติเวชตั้งแต่ 5 วีคที่รู้ว่าท้อง คุณหมอแค่นัดตรวจครรภ์เดือนละ 1 ครั้งพร้อมยาบำรุง มารับฝากครรภ์ตอน 12 วีคค่ะ พร้อมตรวจเลือด ตรวจนิฟ และสมุดชมพู เหมือนรอซาวด์จนแน่ใจว่าน้องสมบูรณ์ ไม่หลุด คุณหมอถึงรับฝากค่ะ

2y trước

บ้านนี้เลือดแม่ดีและปกติทุกอย่าง พ่อไม่ต้องเจาะค่ะ

ของเรา ไปฝากครรภ์ครั้งแรก ตอน8 สัปดาห์ เจาะเลือดเราและสามี ไปตรวจ และก็ อีก1อาทิตย์นัดมาเจาะเลือดตรวจน้ำตาล (ให้โทรถามผลเลือด เอา) ให้กลับบ้าน แล้วนัด อีกครั้งพบคุณหมอในเดือนถัดไป ก็จะได้สมุดค่ะ

Super Mom

บ้านนี้ฝาก รพ.รามา ตรวจเลือดพ่อกับแม่ครั้งแรกค่ะ แต่อัลตร้าซาวด์เดือนละ 1 ครั้ง ส่วนสมุดชมพู รพ.รามาไม่ได้ให้มาค่ะ ประวัติอยู่ที่รพ.หมดเลย ที่นี่เห็นว่าจะให้สมุดชมพูตอนคลอดน้องแล้วค่ะ

2y trước

#มีเพื่อนแล้ววว ❤️ ของเราก็ฝากธรรมดา กำหนด8พย.นี้ วางแผนคลอดเอง ของแม่ล่ะคะ กำหนดเมื่อไหร่

ฝากที่รามา(บางพลี) ไม่ให้สมุดชมพูค่ะ เคยถามเขาบอกว่าจะลงบันทึกในคอม ถ้าอยากได้บอกเขาแต่เขาจะให้เป็นกระดาษมาค่ะไม่ได้เป็นสมุด แล้วก็ตัดปัญหาการลืมสมุดชมพูด้วยค่ะ

ฝากฝาก รพ.จะให้สมุดเลยค่ะ ของเราพร้อมเจาะเลือดพ่อแม่ แต่เคยฝากคลีนิกไม่มีสมุดให้ค่ะ และเจาะเลือดแค่มี เลือดพ่อจะเจาะต่อเมื่อเลือดแม่ผิดปกติ

เราฝากที่โรงบาลรัฐ ฝากครั้งแรกตอน 8w 2d ฝากครั้งแรกเรากับแฟนตรวจเลือด ไม่ได้ให้สมุดชมพูดมา..หมอไห้มารับวันฟังผลเลือดตอน 11 w ( แม่สอบถาทพยาบาลเลย)

Super Mom

เรื่องสมุดไม่แน่ใจค่ะ ฝากโรงพยาบาลส่วนมากจะให้เลย เจาะเลือดพ่อก็เหมือนกัน บางโรงพยาบาลถ้าเลือดแม่ปกติ พ่อไม่จำเป็นต้องเจาะ ค่ะ

2y trước

แบบนี้พ่อต้องเจาะด้วย ค่ะ

เราฝากที่ศิริราชไม่ได้สมุดสีชมพูค่ะ ไม่แน่ใจว่าเพราะตั้งครรภ์มีความเสี่ยงหรือเปล่าเลยไม่ได้ ตอนนี้ 34 wk แล้วค่ะ

ของเรา ฝากรามา ไม่ได้สมุดสีชมพูค่ะ มีแต่แผ่นพับที่หมอจดอะไรคร่าวๆ สมุดหมอจะให้ตอนคลอดค่ะที่นี่

2y trước

Premium ค่ะ

Influencer của TAP

ฝากวิภาวดีไม่ได้สมุดเหมือนกันค่ะ ถ้าเลือดแม่ปกติ ไม่มีพาหะอะไรคุณพ่อไม่ต้องตรวจค่ะ