หลังคลอด

คลอดน้องได้ 5 วันแล้วค่ะ แต่วันนี้เข้าห้องน้ำแล้วรู้สึกแสบๆเลยเอากระจกมาส่องดูแผล เหมือนฝีเย็บจะแยกออกเลยค่ะ มันเป็นหลุมๆรูๆ แต่ไม่ลึก อยากทราบว่าแผลจะหายเองมั้ย กลัวได้เย็บใหม่มาก เพราะท้องแรกโดนเย็บใหม่(ไหมละลายก่อนกำหนดและติดเชื้อ) ใครพอมีประสบการณ์แบบนี้ แนะนำหน่อยค่ะ

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้โดนเย็บ3รอบคะ เหตุเกิดจากไหมละลายก่อนคะ รอบที่3ได้เย็บไหมตัด รอบแรก หมอเย็บให้ตอนคลอด แม่ไปกินน้ำร้อนจัดไหมละลายก่อน และเป็นฝ้า รอบที่2 พยาบาลเย็บ บอกว่าแผลเป็นฝ้า ตัดไหมเย็บใหม่จ้า จนแผลอักเสบ ไหมละลายอีก เหมือนเอาเราเป็นหนูทดลองเลย รอบที่3 หมอมาเช็คแผลอีกรอบ ถูกส่งเข้าห้อผ่าตัดคะ ตกแต่งแผลใหม่ นอนที่โรงพยาบาลทั้งหมด1อาทิตย์จ้า แทบไม่อยากจะมีลูกคนที่2เลย กลัวเป็นแบบเดิม

Đọc thêm

แม่บ้านนี้เป็นแบบนี้เลยค่ะ ไปพบหมอมาแล้ว หมอบอกไหมละลายก่อน อุปกรณ์ น้ำเกลือ น้ำมันมะพร้าว ผ้าก๊อช วิธีใช้ (ทำเช้าเย็นหลังอาบน้ำ) เอาน้ำเกลือล้างไปที่แผลฝีเย็บที่มันรู้สึกเจ็บๆ เอาผ้าก๊อชชุบน้ำมันมะพร้าว แล้วแปะไปตรงแผลฝีเย็บ แล้วก็ใส่กางเกงปกติ(แปะผ้าก๊อชไว้ 2-3 ชม.ค่อยเอาออก)

Đọc thêm
5y trước

ได้จ้า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ลองถามร้านขายยาดูนะ

รีบไปหาหมอดีกว่าค่ะ ถ้าพลาดติดเชื้อ จะรักษานานมาก คนที่เรารู้จักติดเชื้อจนแผลปริ เย็บไม่ได้ ต้องรักษาแผลอยู่นาน โดยมีรูอยู่อย่างนั้น ปวดจนร้องไห้ ต้องฉีดมอฟีนระงับอาการปวด พอแผลหาย ก็ต้องมาเลิกมอฟีนอีกค่ะ

5y trước

ติดเชื้อเรียบร้อยค่ะ นอนรพ.มา2คืนแล้ว แต่ไม่มีอาการปวด วันนี้หมอจะดูแผล ถ้าได้เย็บเลยก็คงดี จะได้กลับบ้าน คิดถึงลูกและก็เจ็บคัดเต้ามาก หมอห้ามน้องกินนมแม่ (ให้ยาฆ่าเชื้อ)

Thành viên VIP

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ทั้งเจ็บทั้งแสบไปหาหมอหมอบอกปกติไม่ต้องเย็บซ้ำโชคดีมากค่ะ เลยซื้อด่างทับทิมมานั่งแช่ค่ะ ไม่ถึงอาทิตย์ก็หายค่ะ

สาเหตุที่ไหมละลายก่อนแม่ทราบไหมคะว่าเพราะอะไร บ้านนี้กลัวไหมละลายก่อน

โดนเย็บใหม่คะ เจ็บมากกกกก แต่ไม่นานก็หายคะ

5y trước

ใช่ค่ะ เจ็บมากกก จำฝั่งใจ ไม่คิดว่าท้องที่สองจะเป็นอีก

หาหมอดีกว่านะค่ะเพื่อความชัวร์

พบหมอเลยคุณแม่ปลอดภัยไว้ก่อน

สู้ๆค่ะ

Câu hỏi liên quan