คนท้องทานได้ไหมค่ะ #ขอความรู้หน่อยค่ะ

คนท้องกินปลาดิบได้ไหมค่ะ อยากกินมากเลย

คนท้องทานได้ไหมค่ะ #ขอความรู้หน่อยค่ะ
30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทานบ่อยมากค่ะ เพราะคุณหมอบอกว่าทานได้ ขอแค่เป็นร้านที่ไว้ใจได้ว่าสดสะอาด จริงๆเรื่องของดิบที่งดทานจริงๆก็จะมีเนื้อสัตว์บก เช่น หมู(เพราะมีโอกาสจะมี 'สเตฟโตคอคคัส ซูอิส' ที่เป็นที่มาของโรคหูดับ ซึ่งเสียชีวิตได้) ไก่-ไข่(เพราะอาจมีเชื้อซาโมเนลล่าและไข้หวัดนก แต่ก็ดีตรงที่เดี๋ยวนี้มีไข่ไก่ชนิดปลอดเชื้อโดยเฉพาะ ตรงนี้ถ้าอยากทานไข่ดิบก็ยังพอจะสามารถหาซื้อทานได้นะคะ) เนื้อวัวและผักที่ยังไม่สุก(เพราะมีโอกาสสัมผัสดิน ซึ่งอาจมีไข่พยาธิที่ชื่อ 'ท็อกโซพลาสม่า กอนดิไอ' ตัวนี้มีอยู่ในอึของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม โดยเฉพาะแมวที่เป็นพาหะทางตรง ทำให้มีโอกาสเกิดกลุ่มอาการ 'ท็อกโซพลาสโมซิส' ซึ่งส่งผลให้เด็กในครรภ์มีโอกาสฟอร์มอวัยวะได้ไม่ครบ ตัวนี้จะมีผลมากในช่วง 5 เดือนแรกที่ตั้งครรภ์ด้วยค่ะ สำหรับคนที่เลี้ยงแมว หากคุณหมอที่ดูแลทราบว่าเลี้ยงแมวก็จะกังวลและแนะนำให้แม่ตรวจท็อกโซพลาสโมซิสเป็นระยะเพื่อเช็คการรับเชื้อด้วยค่ะ)

Đọc thêm
Thành viên VIP

ไม่รู้นะคะว่าทานได้มากน้อยแค่ไหน แต่เราอ่านเจอเขาบอกอย่ากินของดิบ ให้กินอาหารปรุงสุก ยังไงก็กินอาหารปรุงสุกดีกว่าค่ะ ป้องกันการท้องร่วงหรือพยาธิในอาหารนะคะ

เคยถามหมอ หมอเคยบอกถึงแม้จะสะอาด แต่ว่าปลาพวกนี้เป็นปลาเลี้ยง มีสารตกค้าง ควรงดก่อน หรือกินสุกดีกว่าค่ะ เราก็กินแก้อยากบ้าง นิดๆ

กินได้ค่ะ แต่ควรเลือกร้านที่สะอาด เพราะในปลาดิบจะมีพยาธิอยู่ อาจจะทำให้ท้องเสียได้ เลี่ยงก็เลี่ยง ถ้าอยากทานก็ทานแต่พอดี

หมอว่าทานได้ค่ะ ให้เลือกร้านที่มั่นใจว่า สด สะอาด ค่ะ ทานในปริมาณที่พอดีค่ะ เพราะชอบทานเหมือนกันเลยถามคุณหมอก่อนค่ะ

เราอยากทานมากจริงๆจนต้องปรึกษาหมอฝากครรภ์ หมอบอกว่าทานได้แต่เลือกร้านที่สะอาดนะคะ ห่วงเรื่องจะท้องเสียค่ะ

Post reply image
Thành viên VIP

ทานได้แต่อย่าทานเยอะค่ะและต้องมั่นใจด้วยว่าร้านที่ไปทานปลาสดและสะอาดจริงๆ

ถ้าเป็นไปได้งดคะเพราะเป็นของดิบไม่ดีต่อลูกคะ

คนท้องไม่ควรกินของดิบที่ปรุงไม่สุกค่ะ

กินปกติเลยค่าาา ยกเว้นเนื้อวัวสด หมูสด