น้ำนมน้อย ช่วยเราแนะนำด้วยคะ

ขอสอบถามคะ ลูกเราคลอดออกมาแล้วไม่ได้ดูดนมจากเต้าเลย น้องมีไข้ ตัวเหลือง หัวใจรั่ว อยู่ในตู้อบ คุณหมอให้ปั้มนมให้ลูกกิน แต่เราไม่รับการกระตุ้น เลยไม่มีน้ำนมให้ลูก แถมหมอยังว่าเราไม่มีความพยายาม ไม่สงสารลูกหรอ...??? คือเรารักลูกมากนะ แต่น้ำนมไม่มี ให้ทำไง ใครมีวิธีแนะนำให้มีน้ำนมเยอะ แบบประหยัดค่าใช้จ่ายบ้างคะ เราแอบเครียดอยู่เหมือนกันคะ เราอยากให้ลูกหายป่วย #น้ำนมน้อยมาก #สงสารตัวเองและลูก #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

กินอาหารช่วยบำรุงน้ำนม ถ้าอยู่รพ.แนะนำให้คุณพ่อซื้อน้ำขิงตามรถขายน้ำเต้าหู้มาให้ ดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ ปั๊มทุก ๆ 3 ชม. วนไปค่ะ ถให้คุณพ่อช่วยดูดกระตุ้นแทนน้องก็ได้ สู้ ๆ ค่ะแม่ แรก ๆ มาน้อยกันปกติ อย่าเครียดนะคะความเครียดส่งผลต่อปริมาณน้ำนม

2y trước

พยายามพักผ่อนนะคะแม่ สู้ ๆ ค่ะ

ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ (เราว่าช่วยได้จริงๆ) 3ลิตรหรือมากกว่า ดื่มน้ำขิง น้ำหัวปลี กินข้าวให้อิ่ม อย่าเครียด เวลาปั๊มนั่งฟังเพลงดูยูทูปวนไปค่ะ แรกๆเราน้ำนมน้อยมาก ตอนนี้ไม่ถึงขนาดมีเยอะแต่พอมีให้น้องทานไม่ต้องเสริมนมผงค่ะ

2y trước

ปั๊มนมทุก2-3ชั่วโมง ครั้งละ15-30 นาทีด้วยค่ะ

ลองประคบร้อนแบบแผนไทยดูก็ได้นะคะร้านขายยามีเราประคบได้2-3วันน้ำนมไหลจนเสื้อเปียกทุก2ชม.เลยค่ะ แล้วก็ดื่มน้ำร้อนน้ำอุ่นเยอะๆไม่ก็น้ำ อินทผาลัมก็ช่วยได้ค่ะ

Influencer của TAP

แม่ทานอาหารบำรุงพวกเพิ่มน้ำนมดูนะคะ ทานน้ำอุ่น หรือไม่ก็ลองปรึกษา ร้านนมแม่ (Nommae Center) ดูนะคะ เขามีหลายสาขาค่ะ

กินน้ำอินทผลัม น้ำขิง น้ำเปล่า และต้องไม่เครียดค่ะ

ลองปั๊มทุก3ชม.ยังค่ะ ห้ามตกรอบ

2y trước

ตอนนี้ ปั้มได้ วันละ 8 ออนซ์แล้ววคะ เพราะ แกงหัวปีคะ

Thành viên VIP

คลอดน้องได้กี่วันแล้วคะ

2y trước

ขอบคุณคะ

ลองกินตัวนี้ดูค่ะ

Post reply image