ข้างบ้านสูบบุหรี่!!

ขอปรึกษาแม่ๆค่ะ เราคลอดน้องได้เดือนกว่าแล้ว​ ตอนนี้อยู่ทาวน์โฮม2ชั้น​ บ้านเราเป็นหลังที่​ 2​ บ้านที่สูบบุหรี่เป็นหลังที่​ 4​ ค่ะ​ คือสูบทุกวัน​ เช้า​ กลางวัน​ เย็น​ ดึก​ เขาก็สูบตรงโรงจอดรถบ้านเขานะคะ​ แต่กลิ่นควันเข้าบ้านเราเต็มๆเลยค่ะ​ เปิดประตูหน้าต่างไว้ต้องรีบปิดเลยค่ะ​ สงสารลูก​ เราควรทำยังไงดีคะ​ จะปิดประตูหน้าต่างไว้ตลอดเวลาก็ไม่ได้​ เพราะในบ้านจะเหม็นอับ​ อากาศไม่ถ่ายเทค่ะ​ หรือเราควรไปคุยกับเขาคะ​ แล้วจะคุยยังไงได้บ้างคะ​ เราเองก็เพิ่งย้ายมาอยู่ได้เดือนกว่าๆเอง​ ไม่รู้จะเริ่มคุยยังไงดี​ เลยมาขอคำแนะนำจากแม่ๆค่ะ​ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ​ จิตตกมาตอนนี้​ ขนาดเราอยู่ในห้องนอนปิดประตูหน้าต่างแล้ว​ กลิ่นยังลอดเข้ามาได้เลยค่ะ​ ??

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนค่ะ จะทำให้เกิดปัญหากันได้ในอนาคต เราก็เกิดปัญหานี้เช่นกัน ไม่ใช่แค่ข้างบ้านซ้าย ขวาที่สูบบุหรี่นะคะ พ่อของลูกก็สูบบุหรี่😅 แต่พ่อสามีเข้าเวรไม่ค่อยอยู่บ้านและสามีเราเองเราเองเราก็บอก "ป๊า แม่อยากให้ป๊าเดินไปสูบใต้ลมหน่อยนะคะ เพราะเดี๋ยวกลิ่นบุหรี่เข้าบ้านสงสารลูกนะป๊านะ แม่ไม่ห้ามแต่แม่ขอนะป๊า" แต่คำที่เราพูดกับสามีเรา เราพูดเผื่อคนข้างบ้านไปด้วย😅😅 เค้าก็ได้ยินและเห็นใจนะคะ พากันเดินไปสูบใต้ลมกันหมด จนถึงทุกวันนี้(ต้องขอขอบคุณที่เห็นใจกันค่ะ😅)และข้างบ้านเค้าก็ไปทำงานเช้า กลับค่ำๆ เลยไม่ค่อยมีปัญหาแล้วค่ะ ส่วนสามีพอสูบบุหรี่เสร็จ เราก็ให้ไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า แปลงฟันทุกครั้งที่เข้าบ้านค่ะ

Đọc thêm
5y trước

คนในบ้านอาจจะพอพูดได้​ แต่ข้างบ้านเราหนักใจมากเลยค่ะ​ ไม่รู้ทำยังไง​ ได้แต่แก้ที่ตัวเอง​ เปิด_ปิดประตูเป็นว่าเล่นเลยค่ะ​😅

ของเราหนักเลยค่ะ​ คนในบ้านเลย​ แม่ย่าค่ะดูดยาเส้นดูดตลอดดูดแทบไม่หายใจเลยมั้ง​ มาก้อดูดตรงที่เรานอนนั่นแหละ​(นอนหน้าทีวีเพราะอากาศ​ร้อน​ ห้องแอร์​ขึ้นไม่ไหวค่ะยุ่ชั้นบน)​แกมานั่งดูทีวีก้อดูใส่พัดลมดูดไม่สนใจเลย​ และนี่ปัญหา​ที่จะ​เกิด​ในอิกไม่นานคือ​ จะเอาลูกเราไปเลี้ยง​ จะให้เราเลี้ยงแค่เดือนนึง​ เราโคตรอึดอัด​เลยตอนนี้​ คิดได้​ไง​ เราบอกเด็ก​ต้องกินนมแม่นะ​ แกบอกกินแค่4-5เดือน(เพราะแกแพลนใว้ละว่าจะให้กินนมผม)เราต้องมาเจออะไรแบบนี้จิงๆหรอ​ แกบอกนมแม่5-6เดือน​ก้อหมดสารอาหาร​แล้ว​ เราเงียบ​ คิดได้ไงอ้ะแก่มาขนาดนี้​ ปล.ขอโทษ​นะคะที่มาระบายในโพสต์​ของแม่​ อึดอัด​จิงๆค่ะ

Đọc thêm
5y trước

เหนื่อย​ใจ​😊

เราป้องกันที่ตัวเราดีกว่าค่ะ ปิดประตูหน้าต่างไว้ล่วงหน้าก่อนเวลาเค้ากลับบ้าน เพราะปัญหาเพื่อนบ้านมันบอกยากค่ะ ปัญหาโลกแตก เซฟตัวเองไว้ง่ายสุด

5y trước

มีอีกวิธีคือการสร้างสัมพันธ์ฉันเพื่อนบ้านค่ะ ทำขนม อาหารไปแบ่งบ่อยๆ พอสนิทกัน จะคุยง่ายขึ้นค่ะ

เราก็ประสบปัญหานี้เหมือนกัน บ้านอยู่กันหลายคน เพื่อนของพี่ชายแฟนมาก็ชอบมาดูดบุหรี่ ได้กลิ่นแล้วจะเป็นลม ปวดหัว เวียนหัวมากค่ะ 😣

5y trước

เขาน่าจะเกรงใจเราบ้างนะคะเนาะ​ เรามีเด็กเล็กๆ​ สงสารลูก​ สูดสารเข้าปอดทุกวันเลย​ 😭

ปิดหน้าต่าง ใช้เครื่องฟอกอากาศ ที่บ้านนี้ อากงสูบ เราก็ไม่เอาลูกใกล้ค่ะ ถ้าสูบเราก็เดินหนี พาลูกไปไกลๆ

5y trước

ตอนนี้หน้าต่างเราปิดไว้เลยค่ะ​ เปิดแต่ประตูเพราะเขาสูบบ่อย​ปิดไม่ทันค่ะ​😥

ลองคุยกับแฟนเค้าก่อนดีมั้ย ให้เค้าช่วยพูดก่อน ผู้หญิงดัวยกันน่าจะคุยกันง่ายกว่า คุยกับสามีเค้านะ

5y trước

ไม่เคยเห็นแฟนเขาเลยค่ะ​ เห็นแต่ผู้ชาย​ สอง​ สามคนค่ะ​ เลยไม่กล้าคุย

เปิดพัดลมพัดกลิ่นออกค่ะแม่ ลมมาด้านไหนก็จ่อพัดลมไปทางนั้น ช่วยได้ค่ะ

5y trước

ปิดประตูยิ่งอบนะคะ เอาพัดลมจ่อประตูหรือหน้าต่างบานที่กลิ่นเข้าค่ะ ควันบุหรี่ไม่หนักค่ะ พัดง่าย

Thành viên VIP

แม่คุยเลยค่ะ ขอโทษนะคะพูดกับเค้าคือขอให้เขาเปลี่ยนที่สูบบุหรี่หน่อยค่ะ เป็นหน้าบ้านก็ได้หรือมุมอื่นเค้าคงเข้าใจลูกเราเล็กค่ะค่อยๆคุยจะได้ไม่มีปัญหากันค่ะ มันจะแก้ตรงเราคนเดียวก็ไม่ถูกค่ะ เพราะเราได้รับผลกระทบจากเค้าค่อยๆคุยกันคงยอมค่ะเรื่องเล็กๆน้อยๆ หวังว่าเค้าคงมีเหตุผลไม่ใจดำกับเด็กที่เพิ่งเกิดนะคะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณค่ะ​ แม่จะพยายามค่ะ​ ตอนนี้คือเปิดปิดประตูไปก่อน​ เหลืออดจริงๆแม่คงต้องคุยอะคะ😥

Thành viên VIP

คุยน่าจะยาก ระวังมีปัญหาด้วยค่ะ สังเกตุเวลาดูดแล้วคอยระวังไปก่อนนะค่ะ

5y trước

สู้ ๆ นะคะแม่

เราว่า ไปคุยยากค่ะ เรื่องเพื่อนบ้านเป็นปัญหาโลกแตกค่ะ แม่ลองจดหรือจำก็ได้ ว่าเค้าออกมาสูบบุหรี่เวลาไหนบ้าง จะได้ปิดประตูหน้าต่างทันค่ะ

5y trước

ขอบคุณค่ะ​ จะลองดูค่ะ

Câu hỏi liên quan