รักษาผดที่หน้าน้อง

#ขอคำแนะนำค่ะ น้องอายุ 1 เดือน 8 วัน มีผดขึ้นทั่วหน้า ขอคำแนะนำแม่ๆหน่อยค่ะใช้อะไรน้องถึงจะหายค่ะ เป็นได้ 10 วันแระคะ

รักษาผดที่หน้าน้อง
21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ต้องสังเกตอาการอื่นร่วมด้วยค่ะ หายใจครืดคราด ถ่ายมีมูก อาจจะแพ้นมวัว หรือถ้าน้องกินนมแม่ แม่กินผลิตภัณฑ์นมวัว อาจจะแพ้ผ่านนมแม่ได้ อีกอย่างผิวเด็กทารกบอบบางมากค่ะ แพ้ได้ง่ายๆเป็นเรื่องปกติเลย ไรฝุ่น หรืออาจจะแพ้น้ำยาซักผ้า ปรับผ้านุ่ม ลูกเราก็เป็นค่ะหนักว่านี้อีก แนะนำให้ใช้ครีมตัวนี้ค่ะคุณหมอที่คลินิกบอกเรามา เราก็ไปซื้อเองที่ร้านขายยา ราคาแพงอยู่นะคะ450หลอดเล็ก แต่คุณภาพดีมากเลยค่ะ อ่อนโยนด้วย ทำให้ผิวน้องแข็งแรง ลองดูค่ะ ลูกเราใช้ไม่กี่วันหายสนิทเลย

Đọc thêm
Post reply image

น่าจะผดเด็กธรรมดานะคะ ผดร้อน หรือฮอร์โมนตกค้าง เพราะลูกชายก็เป็นคล้ายๆกันเลยค่ะ ทางนี้ให้คุณหมอดูหมอบอกว่าถ้าไม่อาการไข้ร่วมด้วยไม่เป็นไร ต้องหมั่นสังเกตอาการค่ะ ถ้าผดเด็กธรรมดาส่วนใหญ่จะหายเองในสองสามอาทิตย์ ผิวน้องยังบอบบางลองใช้สำลีชุบน้ำเกลือเช็ดหลังอาบน้ำดูนะคะจะยุบไว

อันนี้ไม่ทราบเหมือนกันนะคะ แต่เค้าบอกว่าน้ำนมแม่ก็เหมือนยา ลองเอาน้ำนมแม่ท่าหน้าน้องดู เห็นคนอื่นทำนะคะ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าได้ผลไหม หรืออย่างไรจ้า

4y trước

ยิ่งเอาน้ำนมทายิ่งเป็นค่ะแม่ จะเป็นเกลื้อนน้ำนมนะคะ เวลาเข้าเต้าเสร็จควรใช้ทิชชู่เปียกหรือสำลีชุบน้ำต้มสุกเช็ดหน้าน้องด้วยนะคะ

ถ้าเป็นเยอะ แนะนำให้พาน้องไปหาหมอค่ะ ลูกเราขึ้นทั้งตัว หมอบอกไม่แน่ใจว่าแพ้อะไร เราไป รพ.ศิริราช ได้ยากินกับยาทา ค่าใช้จ่าย 153 บาท ไม่แพง 2 วัน ผื่นหายค่ะ

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณมากๆค่ะ ❤️

ถ้าเยอะมากๆหาหมอนะแม่ บ้านนี้ก็เป็นแบบนี้ แต่เป็นแปปๆหาย ไปหาหมอเป็นผดร้อน แต่หมอเปิดรูปให้ดูว่าถ้าเยอะมากกกอาจแพ้นมวัวได้ ให้สังเกตุดู

บ้านนี้ก็เป็นคะ ไปหาหมอได้ยามาทา วันสองวันก็หาย อย่ารอให้หายเองนะคะสงสารเด็ก หายเองกว่าจะหายช้า บางครั้งอาจจะเป็นเพิ่มขึ้นอีกคะ

ผื่นร้อนค่ะแม่บ้านนี้ก็เป็นแม่อย่าพยามให้น้องอยู่อาการร้อนคะเดี๋ยวก็หายเองหากแม่เปิดแอร์อุณภูมิให้อยู่ที่ 27-28 กำลังดีค่ะ

4y trước

ขอบคุณมากๆค่ะ

Thành viên VIP

ที่บ้านใช้ตัวนี้ค่ะ ผดเล็กผดน้อย ผื่นแดง ใช้ดีค่ะ ทาวันสองวันก็ดีขึ้นค่ะ ทาได้ตั้งแต่แรกเกิดเลยค่ะ

Post reply image
4y trước

ในเพจหรือshopeeก็ได้ค่ะ ราคาเท่ากัน 390.-

ลูกเราก็เป็นไปหาหมอ หมอบอกเป็นธรรมดาของเด็ก อาจจะเป็นถึง6เดือน แต่บ้านนี้เป็นไม่เกิน3เดือนก็หาย

บ้านนี้ใช้ตัวนี้คะ ในShopeeมี ทาครั้งเดียวผื่นจางลงเห็นชัดเลยค่ะ น้องได้ 25 วัน

Post reply image